Mục tiêu: Mô tả chất lượng dịch vụ và phân tích một số yếu tố liên quan đến chất lượng dịch vụ tại khoa Sản nội trú Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc tỉnh Bình Dương năm 2022.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang, thông tin thu thập từ 260 sản phụ sinh tại khoa Sản, sử dụng sử dụng bộ công cụ SERVPERF gồm 05 khía cạnh: tin tưởng; đảm bảo, đáp ứng; cảm thông và hữu hình, sử dụng thang đo Likert với 5 mức độ.
Kết quả: Điểm trung bình chất lượng dịch vụ tại khoa Sản nội trú Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc năm 2022 là 4,27±0,18 điểm. Điểm trung bình khía cạnh tin tưởng đạt 4,23±0,53; khía cạnh đáp ứng đạt 4,36±0,48 điểm; khía cạnh đảm bảo đạt 4,33±0,55 điểm; khía cạnh cảm thông đạt 4,28±0,45 điểm; khía cạnh hữu hình đạt đạt 4,12±0,60 điểm. Một số yếu tố có mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa điểm trung bình chung về chất lượng dịch vụ với địa chỉ, nghề nghiệp, phương pháp sinh, đặc điểm lần sinh, đặc điểm thanh toán, và thời gian nằm viện (p<0,05).
Kết luận: Dịch vụ tại Khoa Sản nội trú được người bệnh đánh giá đạt chất lượng, Khoa Sản nội trú cần tăng cường kiểm tra, cải tạo cơ sở vật chất và hệ thống chỉ dẫn và nâng cao kỹ năng giao tiếp của nhân viên qua đào tạo định kỳ.